Pages

Thursday, July 23, 2020

เช้านี้วิถีไทย : นั่งอีแต๊กเที่ยว บ้านห้วยหญ้าเครือ ฟอกปอดใต้อ้อมกอดธรรมชาติ จ.เพชรบูรณ์ - ช่อง 7

tamonaa.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้จะเข้าสู่ช่วงกรีนซีซันแล้ว เช้านี้วิถีไทยสัปดาห์นี้ คุณวาเนสสา สมัคศรุติ จะพาไปนั่งอีแต๊กเที่ยว บ้านห้วยหญ้าเครือ หมู่บ้านที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ท่ามกลางผืนป่าที่กำลังเขียวขจี ไปชมวิวสามภู ดูลานหินสามสี และกินข้าวกลางป่าฟังเสียงน้ำตกที่อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์

ทิวเมฆหมอกที่ลอยอยู่ไกล ๆ ท่ามกลางเทือกเขาสลับ ขนาบเส้นทางที่พาไปยังจุดหมายของเรา เช้านี้ที่อำเภอน้ำหนาว นอนโฮมสเตย์ ตื่นมารับแสงเช้า กินข้าวต้ม จิบกาแฟ แล้วขึ้นอีแต๊กไปเที่ยวกัน

ชมสามภู นอนดูดาว รับลมหนาวที่ภูฮี เป็นคอนเซปต์ของการมาท่องเที่ยวที่นี่ อากาศสดชื่น ยืนชมวิวสูดอากาศบริสุทธิ์ของผืนป่าให้เต็มที่

ส่วนอีกฝั่งเป็นที่ตั้งของภูผาจิต จังหวัดชัยภูมิ แล้วขึ้นอีแต๊กไปต่อตามเส้นทางดินลูกรัง ที่ขรุขระบ้าง ตกหลุมบ้าง เพิ่มความแอดเวนเจอร์เล็กน้อย มุ่งหน้าสู่ลานหินโคกลาด หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "ลานหินสามสี"

ถือเป็นแหล่งศึกษาทางธรณีวิทยาที่น่าสนใจ ซึ่งมีลักษณะของพันธุ์พืช ปูพรมธรรมชาติบนลานหินกว้าง และยังเป็นหนึ่งในอันซีนธรรมชาติที่นี่ สถานีสุดท้าย อีแต๊กพาเรามาส่งจุดเติมพลัง ลงเดินไปยังห้องครัวธรรมชาติ ได้กลิ่นหอม ๆ ของกับข้าวกลางป่า นำเสนอเมนูห้ามพลาด "หลามไก่บ้าน"

น้ำพริก ผักต้ม ส้มตำ และหลามไก่บ้าน  เสิร์ฟร้อน ๆ เทจากกระบอกไม้ไผ่แบบนี้เลย

กินกลางป่า ริมธารน้ำตกถ้ำค้างคาว อาหารหลักร้อยแต่บรรยากาศยากจะประเมินค่า

ตลอดทริป คนละ 350 บาท อิ่มทั้งกาย อิ่มทั้งใจ รายได้เข้าชุมชนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วางแผนเที่ยวช่วงกรีนซีซัน มาเพชรบูรณ์ อย่าลืม "บ้านห้วยหญ้าเครือ" อำเภอน้ำหนาว ชุมชนบนเขาที่มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

Let's block ads! (Why?)



"กลิ่นหอม" - Google News
July 24, 2020 at 08:14AM
https://ift.tt/3fVuHSX

เช้านี้วิถีไทย : นั่งอีแต๊กเที่ยว บ้านห้วยหญ้าเครือ ฟอกปอดใต้อ้อมกอดธรรมชาติ จ.เพชรบูรณ์ - ช่อง 7
"กลิ่นหอม" - Google News
https://ift.tt/2zO6HBg
Home To Blog

No comments:

Post a Comment